[Ragnarok Mobile] Guide เก็บเลเวล 1 ถึง 40 ภายใน 1 วัน

Guide เก็บเลเวล 1-40 ภายใน 1วัน


หลังจากที่ไปทดสอบอย่างบ้าคลั่งมาแล้ว ก็ได้ผลสรุป อาชีพสายตีกายภาพ เช่น Swordman, Merchant ,Thief โดยเฉพาะ Ranger สามารถ เก็บเลเวลถึง 40+ ได้สบายมาก ส่วน พระ ต้องสายตี อัพ str , agi ถึงจะเก็บเวลเองได้ง่ายๆ สามารถทำ Lv.40 ได้เหมือนกัน (ค่อยรีตอนเปลี่ยนพรีสได้)

ส่วน mage น้อยหอยสังข์ ทำเต็มที่ สุดๆ ภายใน 1 วัน ได้ถึงแค่ Lv. 38 (ถ้าไม่พลาดเยอะอาจจะ39นิดๆ) เพราะอาชีพเมจ ไม่สามารถตีธรรมดาได้แรง ส่วนจะร่ายเวท ก็ช้า ติดคูลดาวน์ ดีเลย์สกิล จึงเป็นจุดด้อยตอนเริ่มแรก แต่ถ้าอดทนจนเป็นคลาส 2 ได้ ก็จะสบายขึ้นเยอะ

เริ่มแรกหลังจากสร้างตัวละครเสร็จ
  • ไล่ทำเควส เครื่องหมาย ! สีแดง 🔴 แมพล่างพรอน ให้ครบ status อัพ str รัวๆเลย จะได้ตีแรงเครียมอนไวๆ (เปลี่ยนอาชีพ เดะมันรีให้) จากนั้นเข้าพรอน รับกระเป๋าเขียว / หมวก จากเด็กที่ยืนบนระเบียงบ้าน แล้วไล่ทำเควสหลักไปเรื่อยๆ จนถึงเควสเปลี่ยนอาชีพ ทุกอาชีพ
  • ตอบคำถามที่การเปลี่ยนคลาส จะตอบ o o o หมด ยกเว้น เมจ x x o
  • จากนั้น เข้าไปในห้องทดสอบ หวดมอน กดคันโยก หลังจากสะบักสะบอมได้ที่ ก็ได้เปลี่ยนอาชีพ ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 10 นาที

จากนั้นลงล่างพรอนอีกรอบ เครียเควสเขียวให้หมด ตามด้วยเควสในเมือง (ยกเว้นเควสป้าย นักดนตรี เควส *5 ยังไม่ต้องทำ) เครียเควสในท่อ npc อยู่แถวหน้าวาปเปลี่ยนอาชีพ ตามด้วยเควสป่าวาปซ้ายพรอน (ท่องจำให้ขึ้นใจ เห็นแมวนอน กด 131) เครียให้เรียบครับ เพราะได้ทั้ง อาหาร zeny exp job ปลดล็อค บลาๆ (เดินผ่านมอน ผ่านจุดถ่ายรูป ก็อย่าลืมเซลฟี่ด้วย เสียเวลานิดเดียวจะได้ไม่ต้องย้อนกลับมาทำ เจอnpc ตัวไหน คุยมันให้หมด ยกเว้นป้าย นักดนตรี กับชายสวมผ้าคลุม)

หลังจากเครียเควสเสร็จ จะได้เลเวลประมาณ LV17 กว่าๆ ให้เข้าพรอน ทำเควสตีบวกอาวุธในกระเป๋า แล้วให้เราไปเมือง Izlude (ลงล่างพรอน > วาปขวา) เพื่อไปเปลี่ยน chanel ครับ สุ่มเลือก chanel ที่คนน้อยๆ เพื่อหาที่บอท (ก่อนบอท อย่าลืมซื้ออาหาร ไว้เยอะๆ โดยเฉพาะเมจ จำเป็นมาก)

เริ่มแรก บอทลิงก่อน อาชีพสายตีกายภาพ เราอัพ str นำ (นักธนู dex) ทำดาเมจให้ 1hit kill ด้วยการตีธรรมดา จะไวที่สุด ส่วนเมจ อัพ int รัวๆ ใช้ soul strike lv.7 (เอาตีธรรมดาออกจากช่องบอทด้วย)บอทไปเรื่อยๆ เฝ้าจอไปด้วย เพื่ออัพ skill / status หรือจะกดเองโดยการใช้ fire wall ในการฟาม อัพเต็ม 10 กดรัวๆกลางดง monster ไวเหมือนกัน แต่ระวังนิ้วล็อค

ค่า stamina จะลดเกือบเท่าเวลาปกติเลย (เกือบ5ชม.) ถ้าใช้ทริคนี้ ทำให้บอทได้นานขึ้น จนง่วงเลยทีเดียว ยิ่งเราฆ่ามอนไว โดยใช้ Hit เดียว เรายิ่งเวลไว และยัง save stamina อีกด้วย

อาชีพสายกายภาพ ได้เลเวลที่ประมาณ 22 ต่อ stamina 100/300 ส่วนเมจ ได้ถึงแค่เลเวล 20 นิดๆ ต่อ stamina 100/300 (น้ำตาจิไหล) บอทลิง เราจะบอทตรงป่าพรอนก็ได้ หรือจะไปบอทตรงเขาวงกต วาปบนของป่าพรอน (เข้าวาปล่าง > วาปซ้าย) บอทลิงจนถึงเลเวล 25 (ลิงได้ base 149 job 60 เวลจะไวมาก)

แล้วไปบอท ต้นไม้ต่อ (ต้นไม้ได้ base 123 job 99) ตอนบอทกด โซ่ได้ เพือประหยัดเวลา ได้ทุกอย่าง *2 (ไอเท็ม base job zeny) แต่ก็เสีย stamina 2เท่า (นักธนู / เมจ สามารถไปบอทแมพ บนพรอนได้ ไม่รู้อัพเดทมามั้ย แต่จะมีตัวนิ่มตัวเขียวๆเลเวล17 ได้ base 220 job 129 มั้งนะ แต่หลบเยอะมาก ถ้าไม่อัพ dex เยอะๆ อาชีพอื่นตีไม่โดนเลย เมจบอทด้วยสกิล fire bolt lv.2) บอทจนเวลาครบ 300/300 อาชีพสายกายภาพ จะได้เลเวลประมาณ 29-30 ส่วนเมจได้แค่ 27 ต้นๆ



หลังจากนั้น ไปหาเพลงฟัง เพื่อเพิ่ม stamina ต่อวันอีก 60 อยากให้คนในกลุ่มนัดเวลา นัด chanel กัน จะได้ช่วยกันหารค่าแผ่น (เควสแรกๆมีแจก cd คนละแผ่น) มานั่งฟังเพลง นั่งเม้ามอย พักกินข้าวกัน
หลังจากฟังเพลงครบ 1 ชม. แล้ว ไปบอทต่อ จน stamina 360/360 ครับ

สายกายภาพจะได้เลเวล 31-32 กว่าๆ ส่วนเมจประมาณ 29 ต่อไปเราไล่ลุยเควสต่อเลย เริ่มจากเควสในพรอน ต่อด้วย เควสเมือง izlude ไล่ทำทั้งเควสหลักเควสรอง แมพเรือล่ม เรือแตก เรือพัง ทำมันให้หมด ปิดท้ายด้วย บาบิลัน ทุกอาชีพจะได้เลเวลประมาณ 35 ส่วนเมจ 33 ใช้ stamina ไปประมาณ 410/360 หลังจากใช้ stamina มาพอสมควรแล้ว

หาทีมไปลงรอยแยกบาบิลัน เหนื่อยหน่อยสำหรับคนเล่นใหม่ แต่คุ้มค่ามากๆ คุ้มกว่าแยกพรอนสองเท่า(แยกพรอนได้exp13500ต่อรอบ) ก่อนจะลงรอยแยกแต่ละแห่ง เราจะต้องผ่านเควสรอยแยกแบบเดี่ยวก่อน (เควสง่ายมาก) รอยแยกเราจะลงกี่ครั้งก็ได้ แต่จะสามารถรับของได้แค่ 5 รอบ / 1วัน

ต่อไปกดรับเควส *5 จากชายผ้าคลุม ซึ่งเควสนี้ยิ่งเราเลเวลเยอะ เราก็จะยิ่งได้ค่าประสบการณ์เยอะมาก กดตอนนี้น่าจะได้ราว 360k+ ควบคู่กับทำเควสป้าย
ซึ่งเควสป้าย ได้ exp เควสละ 10% กดตอนนี้คุ้มมาก
(เควสป้ายทำได้วันละ10ครั้ง = ได้วันละ1เลเวล)



ตอนนี้เลเวลของเราจะอยู่ราวๆ 37-39
ไปลุยเควสเมือง Geffen เควสแมพก็อบลิน เควสป่าแมลง (วาปบนแมพก็อบลิน) เครียมันทุกอย่าง ทำมันทุกเควส ก็จะถึงเลเวล 40 แบบทุกลักทุเล (ถ้าไม่ถึง บอทต่อได้) ยกเว้นเมจ ตะเตือนไต

Lv.40 Job 40 แยกย้ายกันไปเปลี่ยนอาชีพได้

หลังจากทำอะไรเสร็จค่อยไล่ทำเควสนักดนตรี สังหารมอน 300 บอททิ้งไว้ตอนstamina แดงก็ได้ไม่มีปัญหา แต่ต้องทำทุกเควส เพราะจะปลดล็อคการคราฟไอเท็มสวมใส่เมพๆ

จากนั้นจะทำอะไรก็เอาที่สบายใจเลย

ปล. guilde ข้างต้นนี้ คือคำแนะนำเบื้องต้น จะลองทำตาม หรือนำไปประยุกต์ใช้ ก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละท่านเอง อาจจะทำตามแล้ประสบผลสำเร็จ หรือทำตามแล้วผิดพลาดอะไร ก็ขอให้ใจเย็นๆ ดึงสติไว้ เล่นเกมส์ อย่าให้เกมส์เล่นเรา คิดแค่ว่า เรามาเล่นเอาความสนุก ได้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ได้ครอบครัว ได้มิตรภาพ ได้รอยยิ้ม ไม่ว่าคุณจะมาทำอะไร มาหาเพื่อนมาดราม่าแอบเมียมาม่อสาวในเกมส์ หรือจะอะไรก็แล้วแต่ แต่ขอให้คุณมีความสุข ในสิ่งที่ทำ และสิ่งๆนั้นไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ก็พอแล้ว ^^

#guideเบื้องต้น ใช้เวลาเยอะ ประมาณ 12 ชม. อาจคลาดเคลื่อน แปรผันตามจำนวนผู้เล่นในเกมส์ ขึ้นอยู่กับความสามารถของแต่ละคน ว่าจะหาพื้นที่ในการบอทได้ดีแค่ไหน ทางที่ดี เจอนักธนูให้ย้ายที่หนีดีกว่า จะได้ไม่หัวร้อน
ข้างนอกอาจจะนิ่งๆ (คิดในใจ ยิงเป็นเลโกลัสเลยนะมึง แหม๋พ่อ Hawkeye ยิงไม่เผื่อแผ่ชาวบ้าน ถ้าหักไม้ผีแมพนี้ได้ มึงได้ตายยกแก๊งแล้ว. หึหึหึ)

Credit: Michael Jmz
Powered by Blogger.